CÁCH PHÂN BIỆT ICE CREAM VÀ GELATO

23/11/2023
Chắc hẳn trong chúng ta vẫn đinh ninh rằng, kem nào cũng là kem thì ý nghĩ đó là quá sai lầm rồi.Đối với người Việt ta, kem được du nhập trong thời kỳ Pháp thuộc và chỉ được biết rằng đó là một món tráng miệng được làm từ sữa hoặc là kem sữa, hay thậm chí là đá bào có vị trái cây được đông lại.

Trên thực tế không phải vậy, ở các nước trên thế giới các dòng kem được phân chia rạch ròi và có tên riêng cho từng dòng. Hãy cùng 2Cream tìm hiểu các dòng kem này nhé

KEM (ICE-CREAM)

Theo tiêu chuẩn của bộ nông nghiệp của Mỹ, để được gọi là kem thì trong đó phải chứa ít nhất 10% milkfat ( chất béo sữa). Nó cũng phải được chế biến bằng cách khuấy trong khi được làm lạnh. Vì sao lại phải khuấy ? Đó là cách làm đặc trưng của kem khi đem không khí vào hỗn hợp kem, khiến kem có độ mịn và kết cấu mềm hơn.

Ice cream | Britannica

Một nhánh nhỏ của kem được gọi là “soft-serve” – một loại kem mềm, dễ tan chảy ở Việt Nam thường được gọi là kem tươi, được chế biến bằng cách làm sao có thể nhồi không khí vào càng nhiều càng tốt, khiến kem trở nên càng mềm, càng mịn…

Amul Ice Cream For Delivery | LBB, Hyderabad

GELATO

Gelato có nguồn gốc từ nước Ý, và trong tiếng Ý gelato có nghĩa là “kem”. Tuy nhiên, trên thực tế Gelato và Ice Cream lại có sự khác nhau rất lớn. Kem Gelato có chứa ít chất béo sữa hơn, ít không khí thâm nhập vào hỗn hợp trong lúc khấy lạnh,. Chính vì vậy mà Gelato có kết cấu đặc hơn. Tại các cửa hàng kem phục vụ kem Gelato, thường được bảo quản nhiệt độ ít lạnh hơn kem thông thường nên trong Gelato thường mềm hơn và trông bóng bẩy hơn. Kết cấu của Gelato dẻo hơn và dính hơn

Homemade 2Cream – Kem ngon nhà làm!

Chúng mình tự tin để nói rằng, kem 2Cream không sử dụng chất bảo quản, các chất hóa học tạo xốp hay tạo hương vị, “THẬT” từ nguyên liệu cho đến cảm nhận nơi đầu lưỡi.

2Cream luôn dành toàn bộ tình yêu và niềm đam mê với mỗi ly kem với mong muốn mang đến niềm vui và sự yêu thích cho mỗi khách hàng ghé chân. Hãy đến và trải nghiệm những hương vị “gây thương nhớ” cùng chúng mình bạn nhé.



BÀI VIẾT LIÊN QUAN
25/12/2023

Nguồn gốc của món kem

Kem đã có nguồn gốc từ rất lâu đời với cách chế biến đơn giản nhưng lại làm nức nòng những người sảnh ăn thời bấy giờ. Kem, cream hay creme trong nhiều nền văn hóa là một món ăn đông lạnh được được chế biến từ sữa bột, sữa tươi, trái cây, và những nguyên phụ liệu đi kèm như muối, tinh dầu vanila, trứng gà,…
25/12/2023

Top 10 vị kem được ưa chuộng nhất tại Mỹ

Trong khi vị kem Vani đang giữ vị trí quán quân cho một thời gian đã khá nhiều năm, theo một báo cáo gần đây của Hội ẩm thực quốc tế (IDFA) đã công bố rằng có thể vị Vani sẽ không còn giữ được vị trí độc tôn lâu nữa.
25/12/2023

Nước nào tiêu thụ ice cream (kem) nhiều nhất thế giới ?

Kem là một trong những loại thực phẩm hằng ngày được tiêu thụ nhiều khắp thế giới. Càng ngày với những công nghệ mới cùng với sự kết hợp của nhiều loại hương vị và công thức khác nhau, kem ngày càng mịn hơn và sánh hơn. Cho nhiều năm trở lại đây, sự phổ biến của kem đã tăng vọt nhờ vào việc sử dụng rộng rãi tủ lạnh. Ngày càng có nhiểu mẫu mã kem mới như sữa chua đá hay sorbet và thi thoảng bắt gặp cả những vị kem rất lạ nữa.
23/11/2023

8 vị kem lạ nhất mà bạn từng biết

Thật vậy, không chỉ dừng lại ở kem socola, 8 vị kem sau đây biết đâu lại giúp bạn có được ý tưởng độc đáo cho món tráng miệng của mình.
23/11/2023

15 sự thật vui về kem có thể bạn chưa biết

Bạn có phải là một người thực sự thích ăn kem không? Bạn có ăn kem thường xuyên như ngày nào cũng ăn? Hay tuần ăn 2-3 lần ? Hay thậm chí là chắc 1 tháng mới tới tiệm kem một lần?
23/11/2023

Món KEM lạ mà quen cho các cặp đôi

Để luôn cập nhật những xu hướng ăn uống mới và tiết kiệm nhất cho các bạn trẻ đặc biệt là các cặp đôi, tiệm kem 2cream đang mang tới với thực khách những vị kem đa dạng hơn về cả kiểu mẫu lẫn hương vị.
Liên hệ